วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

portfolio

ประวัติส่วนตัว

ข้อมูลส่วนตัว
บัตรประจำตัวประชาชน (13 หลัก)   1-1004-00347-26-9                                             
(ภาษาไทย) คำนำหน้าชื่อ  นาย  ชื่อ สกุล  ภานุวัฒน์  เพชรแก้ว
(ภาษาอังกฤษ) คำนำหน้าชื่อ  Mr.  ชื่อ สกุล  Pranuwat  Pechkaew
วัน เดือน ปีเกิด  7  กันยายน  2531 
ส่วนสูง  178  น้ำหนัก  65  กก. โรคประจำตัว  ไม่มี   เชื้อชาติ  ไทย  
สัญชาติ  ไทย  ศาสนา  พุทธ
 หมู่โลหิต  B  จังหวัดภูมิลำเนา  กรุงเทพมหานคร  สถานภาพ  โสด
ลักษณะอุปนิสัย  มีอัธยาศัยที่ดีต่อคนรอบข้าง มีความคิดในแง่ดี และเป็นคนขี้เกรงใจผู้อื่นเสมอ
บ้างทีชอบใช้ชีวิตสันโดด รักในคนที่เป็นมิตร
สิ่งที่ชอบ  ชอบงานศิลปะ  ชอบดนตรี  ชอบคนตรงเวลา
สิ่งที่ไม่ชอบ  ไม่ชอบคนเห็นแก่ตัว  ไม่ให้ชอบคนเอาเปรียบ  ไม่ชอบหาเรื่องใส่ตัว
งานอดิเรก  เล่นกีต้า  ไปเที่ยวต่างจังหวัด  ทำการค้าขาย  
โทรศัพท์  087-111-6354 
E-Mail  Nes-mazda@hotmail.com
             Nesmazda666@gmail.com
ที่อยู่ปัจจุบัน
บ้านเลขที่  35/44  หมู่ที่  1  ชื่อสถานที่ราชการที่อยู่ใกล้  เขต หนองแขม
ชื่อหมู่บ้าน/อาคาร  ทวีทองซอย  6  ถนน  เรียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ
ตำบล/แขวง  หนองแขม  อำเภอ/เขต  หนองแขม
จังหวัด  กรุงเทพมหานคร  รหัสไปรษณีย์  10160  โทรศัพท์  02-807-8113
ข้อมูลบิดา มารดา

บิดา

สถานภาพการมีชีวิต  มีชีวิต
คำนำหน้าชื่อ  นาย  ชื่อ  สุทธิชัย  สกุล  เพชรแก้ว
วัน เดือน ปีเกิด  8  มิถุนายน  2511  เชื้อชาติ  ไทย  สัญชาติ  ไทย  ศาสนา  พุทธ 
อาชีพ  ค้าขาย  สถานที่ทำงาน  ตลาดนัด งานออแกไนซ์ ทั่วประเทศ
มารดา
สถานภาพการมีชีวิต  มีชีวิต
คำนำหน้าชื่อ  นาง  ชื่อ  ฐิติกานต์  สกุล  จวงพลงาม
วัน เดือน ปีเกิด  18  กันยายน  2507  เชื้อชาติ  ไทย  สัญชาติ  ไทย  ศาสนา  พุทธ
อาชีพ  ค้าขาย  สถานที่ทำงาน  ตลาดนัด งานออแกไนซ์ ทั่วประเทศ
พี่น้องพ่อแม่เดียวกัน  
พี่น้องเดียวกัน  2  คน  น้อง  1  คนสถานภาพการมีชีวิต  มีชีวิต
คำนำหน้าชื่อ  นาย  ชื่อ  อธิวัฒน์  สกุล  เพชรแก้ว
วัน เดือน ปีเกิด  27  กรกฏาคม  2537  เชื้อชาติ  ไทย  สัญชาติ  ไทย  ศาสนา  พุทธ
สถานที่ศึกษา  โรงเรียนเทคโนโลยีสยาม สาขา คอมพิวเตอร์
ข้อมูลของผู้ที่สามารถติดต่อได้
ชื่อ สกุลของผู้ที่สามารถติดต่อได้  นาง  ฐิติกานต์  จวงพลงาม  ความสัมพันธ์  มารดา
บ้านเลขที่  8/148  หมู่ที่  1  สถานที่ราชการที่อยู่ใกล้  เขต หนองแขม  หมู่บ้าน  ชวนชื่น เพชรเกษม  81
ซอย  2  ถนน  เพชรเกษม  ตำบล/แขวง หนองแขม  อำเภอ/เขต  หนองแขมจังหวัด  กรุงเทพมหานคร
รหัสไปรษณีย์  10160
โทรศัพท์  082-243-2834
ประวัติการศึกษา  (เรียงลำดับจากต่ำไปสูง)
สถานที่ศึกษา
ฝึกอบรม และดูงาน

ประเทศ
เริ่มตั้งแต่
ถึงวันสำเร็จ
(ระบุปี ..)

ระดับการศึกษา
ชื่อวุฒิการศึกษา
ที่ได้รับ

สาขาวิชา

         ..บ้านนายสี
  ไทย
 2536 - 2543
 ประถมศึกษา
ประถมศึกษาปีที่  6
        ประถมศึกษา
       ..ทวีธาภิเศก 2
  ไทย
 2543 - 2544
 มัธยมศึกษาปีที่  1
มัธยมศึกษาปีที่  1
         มัธยมศึกษา
 ..สิงห์ปทุมราษฏร์วิทยา
  ไทย
 2544 -2 547
มัธยมศึกษาปีที่  2 - 3
มัธยมศึกษา
ตอนตน
   มัธยมศึกษาตอนตน
   ..กรุงเทพวิจิตรศิลป์
  ไทย
 2548 - 2551
   อุดมศึกษา
  อุดมศึกษา
        การออกแบบ            
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวน          สุนันทา
  ไทย
2551 - 2554
 ปริญญาตรี
  ปริญญาตรี
    ออกแบบหัตถศิลป์



ข้อมูลที่เรียนมาในแต่ละภาค

       ปี 1 ภาคเรียนที่เป็นการเรืยนเพื่อปูพื้นฐานและฝึกทักษะเพื่อให้นักศึกจะได้มีความรูในก้านศิลปะมากขึ้น  และเพื่อศึกษาความเป็นมาของศิลปะแต่ละยุคสมัย  และเรียนรู้เทคนิคต่างในการปฏิบัติงานเพื่อจะได้มีผลงานที่ดีและมีคุณภาพ
       ดังนั้น  นักศึกษาจึงได้ความรู้และความสามารถและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถทำงานที่อาจารย์ได้รับมอบหมายได้ดีในระดับที่ดีและเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เช่น การฝึกทักษะ Drawing และ การลงสี รวมไปถึงการศึกษาประวัติศาสตร์ศิลปะด้วยครับ

       ปี 1 ภาคเรียนที่ข้อมูลการเรียนการสอนเริ่มที่จะมีความหนักแน่นมากขึ้นแต่นักษายังไม่สามารถอธิบายใด้เนื่องจากนึกศึกษายังไม่มีข้อมูล  เพราะนักศึกษายังไม่ได้ศึกษาในภาคเรียนนี้เนื่องจากนักศึกษาได้คงสภาพการเป็นนักศึกษาไว้ 2 ภาคเรียน ดังนี้
ภาคเรียนที่คงสภาพนักศึกษาได้แก่  ปี 1 ภาคเรียน 2  และ  ปี 2 ภาคเรียน  1
       ดังนั้นนักศึกษาจึงยังไม่มีข้อมูลใน  2  ภาคเรียนนี้

       ปี 2 ภาคเรียนที่ 2  นักศึกษาได้กลับมาเรียนตามปกติก็ได้พบความแปลกใหม่ในตัวนักศึกษาคนอื่นๆ  ซึ่งนักศึกษาในแต่ละคนมีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด  เช่น  การออกแบบนักศึกษาแต่ละคนมีการพัฒนาความคิดและฝีมือมากขึ้นเนื่องจากอาจรย์ผู้สอนได้ให้ความรู้อย่างครบถ้วนและนอกจากนี้นักศึกษายังได้เรียนวิชาปั้น  ซึ่งวิชานี้สำคัญต่อนักศึกษาศิลปะมากเพราะจะทำให้นักศึกษามีพื้นฐานในด้านการรู้เทคนิคต่างๆเช่น การปั้นนูนต่ำนูนสูงและงานปั้นนี้ยังนำไปใช้ในงานออกแบบได้จริง  เช่น  การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็น เซลามิค ดินเผา ปูนปราสเตอร์  นอกจากนั้นยังมีการบ็อคจากปูนปราสเตอร์และยางพาราเพื่อนำไปสู่การหล่อเรซิ่น
       ดังนั้น  นักศึกษาจึงได้ประโยชน์การศึกษาวิชาปั้นเป็นอย่างมากและยังสามารถยังนำไปใช้ในงานโปรเจคต่างๆได้อีกด้วย

       ปี 3 ภาคเรียนที่ 1  ในปีการศึกษานี้นักศึกษาได้มีความรู้และประสบการณ์ในการทำงานการออกแบบค่อนข้างมากและสามารถจะปฏิบัติงานจริงได้อย่าเหมาะสม เช่น มีการเรียนการสอนวิชา ซิ้นสกีน วิชานี้ถือเป็นวิชาที่สำคัญมากและมีประโยชน์กับนักศึกษามากซึ่งนักศึกษาได้เรียนและรู้เทคนิคขั้นตอนการทำงานแล้วนักศึกษายังสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ในอนาคตหรือในวัยเรียน  นอกจากนี้ยังมีวิชาการออกแบบของเล่นเด็กที่เป็นวิชาที่ท้าทายสำหรับนักศึกษาเนื่องจากนึกศึกษาต้องศึกษาขั้นตอนต่างๆอย่างระเอียดเพราะว่าของเล่นเด็กที่จะออกแบบมาต้องมีความปลอดภัย 100 % เนื่องจากด็กเป็นวัยที่อ่อนต่อโลกยังเงเล่นอะไรไม่ค่อยเนและต้องกำหนดว่าของเล่นชิ้นนี้อยู่ระหว่างเด็กอายุเท่าไรและมีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด
       ดังนั้น  การเป็นนักออกแบบในวัยเรียนก็ติองคิดคำนึงเสมอว่าเราต้องออกแบบผลงานให้ออกมาเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคอย่างไร้ที่ติ

       ปี 3 ภาคเรียน 2  ในภาคเรียนนี้ถือว่าสำคัญที่สุดและหนักที่สุดสำหรับนักศึกษาเพราะว่านักศึกษาต้องเรียนรู้ขั้นตอนการทำหนังสือ วิทยานิพนธ์ เพื่อเป็นพื้นฐานก่อนที่จะทำจริงในภาคเรียนหน้านอกจากนี้แล้วยังต้องเรียนวิชาจัดสวนและตกแต่งภานในเพื่อให้ครอบคุมในงานออกแบบการออกจัดสวนก็ต้องใช้หลักการจัดองค์ประกอบมาชวยเพราะถือเป็นพื้นฐานสำคัญ เช่นเดียวกับการออกแบบตกแต่งภายในก็ต้องดูหรือจัดองค์ประกอบภายในบ้านให้เหมาะสมเท่าที่นักศึกษาได้บัญยายมานี้ก็มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้อื่นได้รู้ถึงความรู้ที่นักศึกษาได้เรียนมามีความรู้มากน้อยแค่ไหน

        ปี 4 ภาคเรียนที่ 1  ในภาคเรียนนี้นักศึกษาจะต้องทำวิทยานิพนธ์เพื่อให้ผ่านเกณฑ์การเรียนของทุกๆภาคเรียนและเพื่อให้นักศึกษาสามารถไปประกอบอาชีพได้ และเป็นการวัดประสิทธิภาพของบุคลากรภาคในสาขาว่าทีอาจารย์สอนมาทั้งหมดนี้นักศึกษาสามารถนำไปใช้ได้จริงหรือไม่  นอกจากนั้นนักศึกษายังต้องศึกษาวิชาเตรียมตัวฝึกงานเพื่อจะได้รับประสบการณ์จริงและพร้อมต่อการออกไปผลิตผลงานชิ้นใหม่ๆให้กับตนเองและผู้บริโภค
        ดังนั้น  การที่นักศึกษาจะจบการศึกษาได้นั้นจะต้องผ่านการฝึกงานและโปรเจคที่ทางมหาวิทยาลัย
ได้อนุมัติให้สมบูรณืมากที่สุด



แฟ้มผลงาน































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น